Phần mềm, công cụ lập trình website

Tài liệu PHP căn bản
Mọi lĩnh vực trong công nghệ thông tin nói chung và IT nói riêng thì đều được phát triển theo những chiều hướng khác nhau. Để có thể giúp đỡ con người dễ dàng tiếp xúc và làm việc trên mọi lĩnh vực thì các phần mềm và công cụ được ra đời. Và lập trình website cũng không ngoại lệ, bài viết này sẽ cho chúng ta biết về những công cụ cần thiết khi thiết kế website.
                                                             Tài liệu PHP căn bản

Đơn giản là một yếu tố rất quan trọng đối với một ứng dụng. Nhiều người yêu thích ứng dụng với giao diện đơn giản. Tuy nhiên, đơn giản không có nghĩa là không có gì đặc biệt. Một tính năng tốt đi cùng với ứng dụng đơn giản là một điều trị tuyệt vời cho bất kì người sử dụng nào.

Tài liệu PHP căn bản

Notepad là ứng dụng đơn giản được tích hợp sẵn trong hệ điều hành MS Windows, nó hoàn toàn có thể lập trình ra được các trang website bằng PHP HTML,CSS đơn giản, tuy nhiên với những website quá lớn thì nó không thể là 1 sự chon thích hợp. Dưới đây là danh sách các lựa chọn thay thế tốt cho Notepad, hãy làm việc hiệu quả hơn với các văn bản và vẫn giử được tình yêu của bạn dành cho sự đơn giản.

1. Notepad++

Tài liệu PHP căn bản

Ứng dụng này là một thay thế rất tốt cho Notepad thông thường mà bạn sử dụng. Nó bao gồm các tính năng nổi bật như: tô màu cú pháp, macro, đa khung nhìn, giao diện soạn thảo WYSIWYG (in mã nguồn đang soạn với màu như hiển thị trên màn hình), phóng to, thu nhỏ, tự động sinh mã và nhiều hơn nữa.

2. Metapad

Tài liệu PHP căn bản
Metapad là một ứng dụng với nhiều tính năng nhưng vẫn có một sự đơn giản dể chịu. Nó có nhiều tính năng như siêu liên kết, danh mục tập tin yêu thích và lựa chọn các tập tin gần đây, xem tập tin của ứng dụng khác và nhiều hơn nữa.

3. Notepad Tabs

Tài liệu PHP căn bản

Ứng dụng này có một tùy chọn tab tích hợp trong nó. Đây là một lựa chọn rất cần thiết (nhưng vẫn không thực hiện bởi hệ điều hành Windows) để soạn thảo văn bản, giúp bạn làm việc trên nhiều file dễ dàng. Tính năng khác của nó như lựa chọn theme, lưu các tab trước khi đóng v.v.

4. Programmer's Notepad

Tài liệu PHP căn bản
Ứng dụng này là một sự hợp nhất của tất cả ba ứng dụng phía trên. Nếu bạn là một lập trình viên và sử dụng Notepad rất thường xuyên, thì đây là một ứng dụng cần thiết. Danh sách các tính năng của nó bao gồm tự động hoàn thành các tập API, kích hoạt Macro, SDK cho việc xây dựng các ứng dụng, kiểu cài đặt và tương thích với hệ điều hành Windows 7

5. STNotepad

Sự thay thế notepad này là một ứng dụng rất hữu ích với phong cách lạ mắt. Ngày nay các hệ điều hành đang ngày càng tỏ ra trực quan hơn và điều quan trọng là các ứng dụng của bạn nên thích hợp với phong cách đó. STNotepad là một ứng dụng với cửa sổ trong suốt giống như Vista hoặc Windows 7.
Tài liệu PHP căn bản

6. Notepad2
Tài liệu PHP căn bản

Ứng dụng này sẽ giúp bạn nếu bạn sử dụng ngôn ngữ lập trình như PHP, HTML, ASP, JS, tập tin batch v.v.
Notepad2 cũng chứa nhiều tính năng tương tự như các ứng dụng trên

Các bạn có thể tham khảo thêm các bài khác tại diễn đàn 
Bài sau
Trang đầu
Tham gia bình luận

0 nhận xét: